top of page
Rechercher
  • Photo du rédacteurThuốc Đặc Trị 247

Remicade la gi Canh bao thuoc

Remicade là gì?

Remicade là một loại thuốc kê đơn có thương hiệu. Nó được FDA chấp thuận để điều trị một số bệnh tự miễn dịch ở người lớn và trẻ em. Đây là những tình trạng mà hệ thống miễn dịch của bạn tấn công nhầm vào các mô hoặc cơ quan của chính cơ thể bạn. Các điều kiện mà Remicade được sử dụng để điều trị là:

  • Bệnh Crohn (ở người lớn cũng như trẻ em từ 6 tuổi trở lên). Bệnh Crohn là một loại bệnh viêm ruột (IBD) , trong đó bạn bị viêm (sưng) trong đường tiêu hóa .

  • Viêm loét đại tràng (ở người lớn cũng như trẻ em từ 6 tuổi trở lên). Viêm loét đại tràng cũng là một loại IBD, nhưng bạn bị viêm ở ruột kết (ruột già).

  • Viêm khớp dạng thấp (ở người lớn). Với bệnh viêm khớp dạng thấp (RA) , bạn bị đau và viêm ở khớp và các bộ phận cơ thể khác.

  • Viêm cột sống dính khớp (ở người lớn). Viêm cột sống dính khớp là một dạng viêm khớp ảnh hưởng chủ yếu đến cột sống của bạn.

  • Viêm khớp vảy nến (ở người lớn). Viêm khớp vảy nến là một loại sưng khớp có thể xảy ra với bệnh vảy nến ở da .

  • Vảy nến thể mảng (ở người lớn). Bệnh vẩy nến thể mảng là một loại bệnh vẩy nến trong đó các mảng màu đỏ, ngứa, hình thành trên da của bạn.

Cơ chế hoạt động



Infliximab là một kháng thể đơn dòng IgG1κ liên kết với các dạng TNF-α hòa tan và xuyên màng với ái lực cao để phá vỡ tín hiệu dòng tiền viêm. Liên kết của kháng thể với TNF-α ngăn cản TNF-α tương tác với các thụ thể của nó. Infliximab không vô hiệu hóa TNF-β (lymphotoxin-α), một cytokine có liên quan sử dụng các thụ thể giống như TNF-α. Các hoạt động bị ngăn chặn của TNF-α tiếp tục dẫn đến giảm điều hòa các cytokine tiền viêm tại chỗ và toàn thân (tức là IL-1, IL-6), giảm sự di chuyển của tế bào lympho và bạch cầu đến các vị trí viêm, cảm ứng quá trình apoptosis của các tế bào sản xuất TNF (tức là tế bào đơn nhân hoạt hóa và tế bào lympho T), tăng mức độ chất ức chế yếu tố hạt nhân-κB, và giảm giảm phân tử kết dính nội mô và protein giai đoạn cấp tính. Các hoạt động ức chế của nó đối với TNF-α đã được chứng minh trong nguyên bào sợi ở người, tế bào nội mô, bạch cầu trung tính, tế bào B và Tlympho và tế bào biểu mô. Infliximab cũng tham gia sản xuất các enzym phân hủy mô được tổng hợp bởi các tế bào hoạt dịch và / hoặc tế bào chondrocytes. Theo một nghiên cứu trên chuột chuyển gen phát triển chứng viêm đa khớp do nồng độ TNF-α ở người ít, infliximab làm giảm viêm màng hoạt dịch và ăn mòn khớp trong bệnh viêm khớp do collagen và cho phép các khớp bị bào mòn chữa lành

Cảnh báo

  • Nhiễm trùng nghiêm trọng. Điều trị bằng thuốc có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng nghiêm trọng . Ví dụ như bệnh lao (TB) , nhiễm nấm và nhiễm trùng do vi khuẩn . Một biến chứng nặng được gọi là nhiễm trùng huyết có thể do nhiễm trùng do vi khuẩn.

  • Cung Cự Giải. Đã có báo cáo về những người nhận được Remicade phát triển một loại ung thư nhất định được gọi là ung thư hạch . Ung thư này ảnh hưởng đến hệ thống bạch huyết . Các loại ung thư khác cũng đã được báo cáo ở những người sử dụng Remicade. Ung thư xảy ra ở trẻ em thường xuyên hơn ở người lớn sử dụng Remicade.

  • Một dạng ung thư hạch hiếm gặp được gọi là u lympho tế bào T ở gan (HSTCL) cũng có thể xảy ra. Loại ung thư hạch này có thể gây tử vong. Nó xảy ra ở những người sử dụng Remicade với các loại thuốc khác làm giảm hoạt động của hệ thống miễn dịch , bao gồm azathioprine (Imuran) và 6-mercaptopurine (Purinethol). Theo báo cáo, hầu hết những người phát triển HSTCL là nam trẻ em hoặc thanh niên mắc bệnh Crohn hoặc viêm loét đại tràng .

7 vues0 commentaire
bottom of page