top of page
Rechercher
  • Photo du rédacteurThuốc Đặc Trị 247

Valcyte dieu tri viem vong mac do virus

Dernière mise à jour : 14 mai 2022

Valcyte là thuốc gì? Valcyte được sử dụng để làm gì?

Valcyte thuộc nhóm thuốc, có tác dụng trực tiếp ngăn chặn sự phát triển của vi rút. Trong cơ thể, thành phần hoạt tính trong viên nén, valganciclovir, được chuyển thành ganciclovir. Ganciclovir ngăn chặn một loại virus có tên là cytomegalovirus (CMV) nhân lên và xâm nhập vào các tế bào khỏe mạnh. Ở những bệnh nhân bị suy giảm hệ thống miễn dịch, CMV có thể gây nhiễm trùng cho các cơ quan của cơ thể. Điều này có thể đe dọa tính mạng.

Valcyte được sử dụng:

để điều trị nhiễm CMV của võng mạc mắt ở bệnh nhân người lớn mắc hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải (AIDS). Nhiễm CMV ở võng mạc mắt có thể gây ra các vấn đề về thị lực và thậm chí mù lòa. để ngăn ngừa nhiễm CMV ở người lớn và trẻ em không bị nhiễm CMV và những người đã được ghép tạng từ người bị nhiễm CMV. Xem thêm: Thuoc khang virus Valcyte


Cảnh báo

Không sử dụng nếu bạn đang mang thai. Valcyte có thể gây dị tật bẩm sinh. Hãy cho bác sĩ của bạn ngay lập tức nếu có thai xảy ra trong khi người mẹ hoặc người cha đang sử dụng thuốc Valcyte.

Sử dụng biện pháp tránh thai hiệu quả để tránh thai, cho dù bạn là nam hay nữ. Tiếp tục sử dụng biện pháp tránh thai ít nhất 30 ngày sau liều valganciclovir cuối cùng nếu bạn là phụ nữ, hoặc ít nhất 90 ngày sau liều cuối cùng nếu bạn là nam giới.

Gọi cho bác sĩ ngay lập tức nếu bạn có các dấu hiệu nhiễm trùng như: sốt, ớn lạnh, mệt mỏi, các triệu chứng cúm, lở miệng, lở loét trên da, da nhợt nhạt, dễ bầm tím, chảy máu bất thường, khó thở hoặc cảm thấy choáng váng.

Những loại thuốc khác sẽ ảnh hưởng đến Valcyte?

Valcyte có thể gây hại cho thận của bạn, đặc biệt nếu bạn cũng sử dụng một số loại thuốc cho bệnh nhiễm trùng, ung thư, loãng xương , thải ghép nội tạng, rối loạn ruột, huyết áp cao hoặc đau hoặc viêm khớp (bao gồm Advil , Motrin và Aleve ).

Các loại thuốc khác có thể ảnh hưởng đến Valcyte, bao gồm thuốc theo toa và thuốc không kê đơn, vitamin và các sản phẩm thảo dược . Nói với bác sĩ của bạn về tất cả các loại thuốc khác mà bạn sử dụng.

5 vues0 commentaire
bottom of page