top of page
Rechercher
  • Photo du rédacteurThuốc Đặc Trị 247

Remeron 30mg là thuốc gì?

Remeron là một loại thuốc chống trầm cảm bốn vòng được sử dụng trong điều trị trầm cảm nặng và được sử dụng ngoài nhãn hiệu như một loại thuốc trị mất ngủ và tăng cảm giác thèm ăn.

Cách thức hoạt động của Remeron (mirtazapine)

Remeron (mirtazapine) là thuốc chống trầm cảm. Không rõ chính xác cách Remeron (mirtazapine) điều trị chứng trầm cảm, nhưng nó dường như thúc đẩy một số hóa chất trong não (serotonin và norepinephrine). Những hóa chất này có thể đóng một vai trò trong tâm trạng.

Tương tác giữa Remeron (mirtazapine) và các loại thuốc khác

Remeron (mirtazapine) có thể tương tác với một số loại thuốc hoặc chất bổ sung. Luôn cho bác sĩ và dược sĩ của bạn biết về bất kỳ loại thuốc hoặc chất bổ sung nào khác (bao gồm thuốc kê đơn và không kê đơn, vitamin và thực phẩm chức năng hoặc thảo dược) mà bạn đang sử dụng. Danh sách dưới đây không bao gồm tất cả các tương tác thuốc có thể xảy ra với Remeron (mirtazapine). Xin lưu ý rằng chỉ có tên chung của mỗi loại thuốc được liệt kê bên dưới.

Dược lực học


Những ảnh hưởng chung và lưu ý về tình trạng tự tử

Mirtazapine có hiệu quả trong điều trị trầm cảm từ trung bình đến nặng và điều trị nhiều triệu chứng thường liên quan đến tình trạng này. Các triệu chứng này có thể bao gồm giấc ngủ bị xáo trộn, chán ăn, và chứng loạn trương lực cơ, cùng với lo lắng. Điều quan trọng cần lưu ý là ý tưởng và hành vi tự sát có thể xuất hiện hoặc tăng lên trong khi điều trị bằng mirtazapine, cũng như với bất kỳ loại thuốc chống trầm cảm nào khác. Nguy cơ này đặc biệt rõ ràng ở những người trẻ tuổi. Bệnh nhân, chuyên gia y tế và gia đình nên theo dõi các ý định tự tử, trầm cảm nặng hơn, lo lắng, kích động, thay đổi giấc ngủ, hành vi cáu kỉnh, hung hăng, bốc đồng, bồn chồn và các hành vi bất thường khác khi dùng thuốc này hoặc điều chỉnh liều. Nhãn mácKhông dùng mirtazapine cho trẻ em. Khi quyết định kê đơn loại thuốc này, hãy cân nhắc cẩn thận về nguy cơ gia tăng các ý nghĩ và hành vi tự sát, đặc biệt là ở những người trẻ tuổi. Nhãn mác

Ảnh hưởng đến sự thèm ăn và tăng cân

Ngoài những tác dụng trên, mirtazapine còn có tác dụng kích thích thèm ăn, được dùng để tăng cảm giác thèm ăn và giảm buồn nôn ở bệnh nhân ung thư. Một số nghiên cứu và báo cáo trường hợp đã chỉ ra rằng loại thuốc này cải thiện thói quen ăn uống và tăng cân ở những bệnh nhân mắc chứng chán ăn tâm thần khi được dùng kết hợp với liệu pháp tâm lý và / hoặc các loại thuốc hướng thần khác. Trong một thử nghiệm lâm sàng, phụ nữ bị trầm cảm có sự gia tăng có ý nghĩa lâm sàng về trọng lượng cơ thể, khối lượng chất béo và nồng độ leptin khi điều trị bằng mirtazapine trong thời gian 6 tuần, mà không có tác dụng cân bằng nội môi glucose.

Ảnh hưởng đến giấc ngủ

Việc sử dụng mirtazapine để điều trị chứng rối loạn giấc ngủ đã được tận dụng từ xu hướng gây buồn ngủ, đây là tác dụng phụ thường gặp ở bệnh nhân dùng thuốc này. Mirtazapine đã được chứng minh là có tác dụng có lợi đối với độ trễ, thời lượng và chất lượng giấc ngủ do đặc tính an thần của nó. Mất ngủ là một hiện tượng phổ biến ở bệnh nhân trầm cảm, và mirtazapine đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc điều trị tình trạng này.

4 vues0 commentaire
bottom of page